Authenticated Pre-owned Luxury Trading & Services
Yêu thích
Mua bán, Ký gửi, Spa & Dịch vụ tài chính Hàng hiệu Authentic
Mua bán, Ký gửi, Spa & Dịch vụ tài chính Hàng hiệu Authentic
Chanel liệu đã bị

Chanel liệu đã bị "phong sát" tại Hàn Quốc hay chưa?

21/03/2023 SEO ONPAGEV1

Liên tục 'cành cao', CHANEL giờ bị 'thất sủng' ở Hàn Quốc. Liệu CHANEL đã bị "phong sát" tại Hàn Quốc hay chưa?

Có lẽ Chanel là thương hiệu xa xỉ được bàn tán rôm rả nhất trong khoảng 2 năm vừa qua. Tăng giá liên miên, đưa ra một loạt chính sách gây tranh cãi, nhà mốt Pháp hứng chịu chỉ trích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong số các quốc gia ấy, Hàn Quốc là nơi dành cho Chanel nhiều ghẻ lạnh nhất.

  "Việc này thật nực cười. Họ vừa mới tăng giá cách đây 1 tháng và bây giờ lại tăng tiếp", một người bức xúc.

"Việc này thật nực cười. Họ vừa mới tăng giá cách đây 1 tháng và bây giờ lại tăng tiếp", một người bức xúc.

Theo Korea Times, ngày càng nhiều người Hàn Quốc đang có xu hướng "quay lưng" với các sản phẩm của thương hiệu xa xỉ Chanel vì hãng đã liên tục tăng giá trong 2 năm qua.

Tăng giá liên tục

Sau khi phát hiện Chanel niêm yết giá sản phẩm ở Hàn Quốc cao hơn một số nước châu Á khác, nhiều người đã tuyên bố ngừng mua sắm tại các cửa hàng của thương hiệu này.

không còn hình ảnh hàng dài người trước cửa hàng chờ mua sản phẩm của Chanel

Mới đây nhất, ngày 3/3 vừa qua, Chanel lại tiếp tục tăng giá trung bình 5% ở Hàn Quốc. Đây là lần tăng giá thứ 2 trong năm nay của họ. Năm ngoái, Chanel cũng tăng giá sản phẩm vào tháng 9 và tháng 11.

"Việc này thật nực cười. Họ vừa mới tăng giá cách đây 1 tháng và bây giờ lại tăng tiếp. Sao có thể làm như vậy? Họ cũng không đưa ra lời giải thích rõ ràng cho khách hàng"- một nhân viên văn phòng họ Yoo (34 tuổi) bày tỏ sự không hài lòng.

Một nữ dược sĩ họ Jeon (34 tuổi), cho hay: "Túi Chanel là món đồ mơ ước của nhiều phụ nữ Hàn Quốc. Đó là lý do tại sao họ tiết kiệm tiền để mua hoặc xin chồng một chiếc làm quà cưới. Nhưng điều này chỉ khả thi trong trường hợp giá cá túi xách ở mức phải chăng. Hiện Chanel đã tăng giá các mặt hàng của mình tới mức chóng mặt nên không phải ai cũng có thể bỏ tiền ra để mua sắm".

Túi xách Chanel từng là một "must have item" của giới trẻ, còn bây giờ thì..

Không chỉ làm phật lòng người tiêu dùng Hàn Quốc vì tăng giá liên tục, Chanel còn mất đi nhiều khách hàng bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một số vị khách cáo buộc rằng hãng đã dự trữ các sản phẩm bán chạy, chờ đến khi tăng giá mới trưng bày ở cửa hàng.

"Tôi đã đến nhiều cửa hàng của Chanel ở Seoul để tìm mua một chiếc túi xách nhưng nó luôn trong tình trạng hết hàng. Thế nhưng khi tình cờ ghé vào một cửa hàng ngày 3/3 (sau thông báo tăng giá), tôi đã thấy nó trên kệ và có giá đắt hơn 350.000 won (tương đương 289 USD). Thay vì mua tại cửa hàng của Chanel, tôi sẽ tìm chiếc túi tương tự trên thị trường bán lại vì giá ở đó được điều chỉnh theo cung – cầu", nhân viên văn phòng họ Kim cho biết.

Thời gian gần đây, túi Chanel trên các nền tảng bán lại đã giảm giá do nguồn cung tăng. Những người mua đi bán lại thường đổ xô đến các cửa hàng Chanel mỗi khi trên mạng có tin đồn tăng giá. Nhiều người đợi 3-4 tiếng đồng hồ và mua sạch những mặt hàng bán chạy nhất.

Điều này dẫn đến tình trạng dư cung túi xách và phụ kiện của Chanel trên thị trường bán lại. Để hạn chế, năm ngoái, Chanel Hàn Quốc đã giới hạn số lượng mua túi xách đối với mỗi khách hàng. Theo đó, mỗi lần, mỗi người chỉ được mua 1 chiếc túi.

Một người làm việc trong một công ty phân phối hàng xa xỉ cho rằng Chanel đột ngột tăng giá vì muốn sản phẩm của mình trở nên khan hiếm hơn trên thị trường bán lại.

Lạm phát gia tăng

Bên cạnh đó, việc người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng sống tiết kiệm, hạn chế mua sắm xa xỉ cũng là lý do khiến Chanel bị "thất sủng". Khi chính phủ xứ Hàn gỡ bỏ lệnh cấm du lịch nước ngoài, người dân có xu hướng chi tiền cho các dịch vụ vui chơi giải trí thay vì mua hàng hiệu. Ngoài ra, sự gia tăng chi phí sinh hoạt do lạm phát toàn cầu càng thắt chặt hầu bao của người tiêu dùng đối với những mặt hàng không thiết yếu.

"Sẽ không ai mua hàng xa xỉ khi chi phí sinh hoạt liên quan, đi lại và ăn uống tăng cao. Tuy nhiên, Chanel dường như không có ý định ngừng tăng giá sản phẩm của mình. Nếu muốn bán được hàng, họ chỉ có thể nhắm vào những người khách siêu giàu mà thôi", nữ dược sĩ cho biết. 

Như vậy, liên tiếp trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc là nơi dành cho Chanel nhiều ghẻ lạnh nhất - theo bạn liệu CHANEL đã bị "phong sát" tại Hàn Quốc hay chưa ?

-----------------------------------------------

Tham khảo thêm các tin tức thời trang mới nhất tại: Tạp Chí Authonly

 

Viết bình luận của bạn

Bài viết mới

Tin tức nổi bật

Từ khóa tìm kiếm

hotline
098 23 56789
Chat với chuyên viên hỗ trợ ngay